order now

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Bộ Giáo dục đề nghị đổi 'học phí' thành 'giá dịch vụ đào tạo' sau khi bộ giao thông chuyển sang thu giá

  • VPRX bí quyết giúp kéo dài thời gian quan hệ giá chỉ có 750K . Bấm vào mua ngay
  • Miếng dán cai nghiện thuốc lá của Mỹ, cam kết cai nghiện sau 3 ngày . Bấm vào mua ngay
  • Thuốc viagra chính hãng có tem chống hàng giả Bộ Công an . Bấm vào mua ngay
  • Chai xịt stud 100 giúp làm tình lâu hơn . Bấm vào mua ngay
  • Trình bày trước Quốc hội sáng 30-5 các nội dung sửa đổi bổ sung Luật giáo dục đại học, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đề cập việc rút ngắn thời gian đào tạo đại học và đổi cụm từ "học phí" thành "giá dịch vụ đào tạo".

    Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, tên gọi "giá dịch vụ đào tạo" được đề xuất trong Luật giáo dục đại học sửa đổi được hiểu là bao gồm phí dịch vụ đào tạo, dịch vụ tuyển sinh và các khoản thu dịch vụ khác...

    Tăng tính tự chủ đối với các trường đại học

    Đối với các dịch vụ do Nhà nước đặt hàng và cấp kinh phí thực hiện thì Bộ Giáo dục - đào tạo chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính quy định khung giá và giá cụ thể đối với các khoản thu dịch vụ đào tạo trong các cơ sở giáo dục đại học công lập; khung giá, giá tối đa và giá cụ thể dịch vụ tuyển sinh.

    Đối với các dịch vụ không sử dụng ngân sách nhà nước: cơ sở giáo dục đại học xây dựng và quyết định mức giá dịch vụ đào tạo theo quy định của pháp luật. Giá dịch vụ đào tạo phải được công bố công khai cho từng năm học, khóa học cùng với thông báo tuyển sinh.

     

    Luật giáo dục đại học sửa đổi cũng đề cập các vấn đề như cơ chế tự chủ, cơ chế quản lý tài chính với các trường đại học, thời gian đào tạo... Theo đó, cơ sở giáo dục đại học công lập tự bảo đảm toàn bộ kinh phí hoạt động (chi thường xuyên và đầu tư) và cơ sở giáo dục đại học công lập tự bảo đảm một phần kinh phí hoạt động, có nghị quyết thông qua của hội đồng trường.

    Bộ Giáo dục - đào tạo cùng các cơ quan quản lý có thẩm quyền sẽ trực tiếp thanh kiểm tra các hoạt động tài chính này.

     

    Một con chó và một con bò đi lạc vào thành phố. Chúng đói lắm. Đi qua văn phòng quốc hội, có rất đông người, chó bảo với bò:

    -Đợi tao vào xem có gì ăn được không, tao kiếm ra cho cả 2 đứa ăn.

    Chó vào rồi ra rất nhanh. Bò hỏi

    -Có gì ăn được không?

    Chó bảo: "Đang họp, toàn nghị quyết, dự thảo luật, không có gì ăn được!".

    Bò nhìn chó bán tín bán nghi, "Cái thằng cẩu này gian lắm, có khi vào hốc no rồi mà nó nói dối mình" nghĩ vậy, bò bảo: "Mày đứng đây đợi, tao lượn vào trong lần nữa xem sao".

    Chó đồng ý. Bò vào mãi không thấy ra. Chó sốt ruột nhưng mãi đến hết giờ chiều, mới thấy bò đủng đỉnh ra, mặt mũi phởn phơ lắm. Chó tức quá, càu nhàu: "Mày kiếm được đồ ăn rồi ăn lú cả mề, quên cả bạn bè phỏng!" Bò nghe chó chửi nhưng không tức, mặt nó vênh lên: "Có méo gì mà ăn, đúng là toàn văn kiện! Được cái gặp toàn bạn học từ hồi xưa, mỗi đứa bắt tay 1 cái mà mãi mới ra đến đây!"

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     

    Thuoc chua benh roi loan cuong duong liet duong o nam gioi thuoc115.com © 2015 - Designed by Templateism.com, Plugins By MyBloggerLab.com

    0936700000